FAQs

Hướng dẫn di chuyển một Access Point từ Location này sang một Location khác

Để di chuyển một Access Point từ Location này sang một Location khác ta làm như sau:
Bước 1: Kích chuột phải lên Access Point cần di chuyển
Bước 2: Hệ thống hỏi bạn có muốn “Remove” Access Point này ra khỏi Controller hay không? Nhấn xác nhận “No”
Bước 3: Hệ thống tiếp tục hỏi bạn có muốn “Move” Access Point này đến Location khác hay không? Nhấn xác nhận “Yes”
Bước 4: Hệ thống yêu cầu chọn Location mới. Bạn kích chọn lên Location nơi mà bạn muốn di chuyển Access Point đến và chờ một lát. Access Point sẽ được di chuyển đến Location mới.
Xem thêm tài liệu hướng dẫn cấu hình WiFi WiCell bằng phần mềm AI Cloud-managed Controller

Hướng dẫn Remove Access Point ra khỏi tài khoản Controller

Để gỡ một Access Point ra khỏi tài khoản Controller đang quản lý ta thực hiện như sau:
Bước 1: kích chuột phải lên Access Point cần Remove
Bước 2: hệ thống sẽ xác nhận với bạn rằng. Bạn có chắc chắn muốn Remove Access Point này hay không?
Lưu ý: bạn phải đọc kỹ thông báo bao gồm địa chỉ MAC và tên thiết bị mà hệ thống sẽ chuẩn bị Remove để chắc chắn rằng bạn không Remove nhầm thiết bị khác.
Chọn “Yes” để Remove
Chọn “No” nếu không muốn Remove
Nếu bạn chọn “No” hệ thống sẽ tiếp tục hỏi bạn có muốn di chuyển Access Point này đến một Location khác hay không?
Chọn "No" nếu không muốn "Move Location".
Xem thêm tài liệu hướng dẫn cấu hình WiFi WiCell bằng phần mềm AI Cloud-managed Controller

Chức năng “indoor” và “outdoor” trong Frequency ở mục cấu hình Wireless là gì?

Ở băng tần 5GHz. Nếu chọn “indoor” hệ thống sẽ tự động chọn kênh nằm trong dãy kênh indoor. Nếu chọn “outdoor” hệ thống sẽ tự động chọn kênh nằm trong dãy kênh outdoor.

Tôi không thể thêm Access Point vào tài khoản của tôi vì hệ thống thông báo thiết bị Access Point của tôi đã được đăng ký bởi 1 tài khoản khác

Nếu thiết bị WiFi đó do bạn đã đăng ký vào một tài khoản khác nào đó trước đây thì bạn đăng nhập vào tài khoản đó và thao tác remove Access Point đó ra. Sau đó đăng nhập vào tài khoản hiện tại của bạn và thực hiện thao tác thêm Access Point như thông thường.
Trong trường hợp Access Point đó trước đây bạn chưa từng thêm vào bất kỳ tài khoản nào nhưng hệ thống vẫn thông báo lỗi trên. Vui lòng liên hệ với Support của chúng tôi để chúng tôi kiểm tra thông tin giúp bạn.

Hướng dẫn cấp nguồn cho thiết bị thông qua nguồn PoE đi kèm

- Sử dụng cáp mạng đầu bấm RJ45 nối từ cổng PoE trên thiết bị PoE đến cổng ETH1 trên Access Point (chỉ nhận nguồn PoE qua cổng ETH1)
- Đầu còn lại của cáp mạng nối từ cổng LAN trên thiết bị PoE đến Router / Switch. Nơi đảm bảo có nguồn internet

Thiết bị WiFi vẫn đang phát sóng bình thường nhưng trên phần mềm Controller lại báo đang bị STOP. Tại sao lại có tình trạng trên? Cách khắc phục như thế nào?

Hiện tượng trên thông báo cho ta biết liên kết giữa Access Point và WiCell AI Cloud Controller đang bị gián đoạn. Vì thế hiện tại Access Point đó đang hoạt động ở chế độ độc lập, không cần Controller. Mọi thông tin cấu hình cũ vẫn được giữ nguyên như khi có Controller.
Khi nào kết nối giữa Access Point và Controller thông suốt và ổn định, khi đó Access Point sẽ thay đổi trạng thái từ STOP lên thành Running.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể gồm có một số nguyên nhân sau:
- Liên kết giữa Access Point và Controller đang bị chặn bởi tường lửa trong hệ thống mạng của bạn
- Hệ thống mạng Internet đang bị chập chờn, không ổn định

Tôi sử dụng tài khoản WiCell Cloud Controller để đăng nhập vào hệ thống WiCell AI Cloud Controller có được không?

Hỗ trợ